วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

avast! Antivirus


Avast! Antivirus

Avast  Antivirus  คืออะไร
            Avast  Antivirus (โปรแกรม ป้องกัน ไวรัส  ที่มีความนิยมสูงสุด !) : โปรแกรมนี้เป็น โปรแกรม ป้องกันไวรัส หรือ "Anti Virus" ชั้นดีอีก หนึ่งตัว ที่ถือได้ว่า ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ มากอีกตัวนึง เพราะ โปรแกรมนี้ เป็น โปรแกรมที่ สามารถตรวจสอบ (Detect) และกำจัด (Delete & Kill) ได้ทั้ง ไวรัสประเภท ธรรมดา หรือ ไวรัสประเภทหนอน (Worm) และสุดท้าย ที่สำคัญ นั่นก็คือ โทจัน (Trojan) เรียกได้ว่า เขารับประกันได้เลยว่า โปรแกรมนี้ สามารถใช้งานได้ผลแบบ ชนิดที่เรียกว่า 100%  แถมยังไม่พอในบอร์ดชื่อดังอย่าง พันทิพย์ ยังเชียร์เจ้าตัวนี้กันออกหน้าออกตาอีกด้วย ...
อะแวส แอนตี้ไวรัส (avast! Antivirus) คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่พัฒนาโดยบริษัท อัลวิล ซอฟต์แวร์ (ALWIL Software) โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก

ประวัติความเป็นมาของ avast!
อะแวส เริ่มต้นด้วยความชอบในการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของสองนักวิทยาศาสตร์เช็กในปี พ.ศ. 2531 (ค.ศ. 1988)  มีพนักงาน 90 คนที่สำนักงานใหญ่ในกรุงปรากสาธารณรัฐเช็ กทุกวันนี้อะแวสแอนตี้ไวรัสเป็นที่รู้จักของผู้ใช้ทั่วโลกและสนับสนุนภาษาท้องถิ่นมากกว่า 20 ภาษา กลุ่มผลิตภัณฑ์อะแวสแอนตี้ไวรัสมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
อะแวสแอนตี้ไวรัสมีหลากหลายอีดิชั่นครอบคลุมหลายแพลทฟอร์มนับตั้งแต่ U3 device, desktop, PDA และ Server อะแวสได้รับการทดสอบและรับรองคุณภาพจาก ICSA Labs อย่างต่อเนื่องและยังได้รับรางวัลนิตยสาร Virus Bulletin อย่างสม่ำเสมอด้วย
การตรวจจับมัลแวร์กลุ่มสำคัญที่กำลังแพร่ระบาดได้หมดแบบ 100% อะแวสได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษเพื่อให้ใช้ทรัพยากรในการทำงานต่ำ การอัปเดตทั้งในส่วนของฐานข้อมูลมัลแวร์และตัวโปรแกรมเป็นแบบอัตโนมัติอย่างสมบูรณ์ในแบบอินครีเมนทอลล์ที่ เล็ก เร็ว และมีประสิทธิภาพ ทำให้อะแวสแอนตี้ไวรัสมีความน่าเชื่อถือในการทำงานในทุกสถานการณ์

Avast Antivirus คือโปรแกรมป้องกันไวรัสแบบฟรีแวร์ที่มีฟีเจอร์สำคัญเต็มรูปแบบ มีเทคโนโลยีและแนวคิดในการออกแบบที่ทันสมัยซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร อะแวส ใช้ขุมพลังจากเอ็นจิ้นของอะแวส แอนตี้ไวรัสซึ่งมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงพร้อมด้วยความสามารถในการตรวจจับมัลแวร์ที่โดดเด่น ผู้ใช้สามารถคาดหวังประสิทธิภาพแบบ 100% ในการตรวจจับมัลแวร์กลุ่มสำคัญที่กำลังแพร่ระบาดพร้อมด้วยประสิทธิภาพในการตรวจจับโทรจันทั่วไปได้เป็นอย่างดี
สำหรับ ความสามารถ ของเจ้าตัว โปรแกรมนี้ โดยสังเขป นั้นก็ โปรแกรมนี้สามารถที่จะ ปรับเปลี่ยน Skin หรือ หน้าตา ของการใช้งาน (Interface) ได้อย่างตามใจชอบ, มีระบบ ตรวจสอบหาไวรัส ทั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์เอง และ ไวรัสที่อาจจะมาจาก อินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นทาง E-Mail หรือ เว็บไซต์ (Web Access) โดยการตรวจสอบนี้ จะทำตั้งแต่ การเริ่ม เปิดเครื่อง (Boot) เลยละครับ ซึ่งนอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยี ของ iAVS technology โปรแกรมนี้ ยังมีระบบการ Update ข้อมูลเกี่ยวกับไวรัส ตัวใหม่ๆ ที่อาจจะ เพิ่งเกิดขึ้นมา ได้แบบ อัตโนมัติ อาจจะเป็น 2-3 ครั้ง ต่อ สัปดาห์ แล้วแต่ความเหมาะสม
ความสามารถในการทำงาน avast!
Antivirus Kernel - สามารถสแกน archive files ทั่วไปเช่น WinZIP,WinRAR,  Outlook/MAPI format files (*.pst) และสามารถสแกน packers เช่น UPX, PeShield, PeProtect, ตลอดจน alternative NTFS streams ได้เป็นอย่างดี
Automatic Update - อัพเดทฐานข้อมูลไวรัสแบบอัตโนมัติทุกครั้งที่เครื่องต่ออินเตอร์เน็ต การอัพเดทเป็นแบบ incremental update โดยใช้ iAVS technology จึงทำให้ไฟล์ฐานข้อมูลไวรัสมีขนาดเล็กมากและใช้เวลาดาวน์โหลดน้อย
Multi-layer real-time protection - ป้องกันมาลแวร์จากทุกๆ infection vector ที่สำคัญในแบบ real time
- Real-Time Protection - ป้องกันมาลแวร์ตลอดเวลาที่คอมพิวเตอร์ทำงานโดยการสแกนไฟล์ต่างๆในแบบ real time
- Network Shield -- สแกนและวิเคราะห์ network traffic เพื่อค้นหาและป้องกันภัยคุกคามจาก network worm
- Transparent E-mail Scanner -- สแกนอีเมลล์ (POP3/SMTP/IMAP4) ในโปรแกรมรับส่งอีเมลล์ทุกชนิดโดยอัตโนมัติ
- IM Protection -- สแกนไฟล์ที่รับส่งในโปรแกรม Instant Message (IM) เช่น MSN/Windows Messenger, Yahoo! Messenger
- P2P Protection -- สแกนไฟล์ที่รับส่งในโปรแกรมประเภท P2P เช่น  BitTorrent*,Direct Connect
VRDB -- Virus Recovery Database เพิ่มโอกาสแห่งความสำเร็จในการซ่อมแซมไฟล์ที่ติดไวรัสให้มีมากขึ้น
Boot-Time Scan -- จัดการกับมาลแวร์ที่ทำงานในหน่วยความจำโดยที่ไม่จำเป็นต้องบู๊ตเครื่องเข้า safe mode
Virus Chest -- กักมาลแวร์และไฟล์ที่สงสัยว่าจะเป็นมาลแวร์ได้อย่างปลอดภัย
Skinable -- avast! simple user interface สามารถเปลี่ยน skin ได้หลายรูปแบบ
Antivirus Screen Saver -- สามารถสแกนหามาลแวร์ในขณะที่ screen saver กำลังทำงานได้
Integrated avast! Virus Cleaner -- สำหรับซ่อมแซมระบบที่ติดมาลแวร์บางตัวได้อย่างสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย


ความต้องการขั้นต่ำของระบบ
- Windows 95/98/Me - PC 486, 32 MB RAM, พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ 50 MB
- Windows NT 4 - PC 486, 24 MB RAM, พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ 50 MB
- Windows 2000/XP - PC Pentium, 64 MB RAM (แนะนำอย่างน้อย 128-   
   256 MB ขึ้นไป), พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ 50 MB
- Microsoft Internet Explorer 4 หรือสูงกว่า
- พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ประมาณ 20 MB สำหรับ 
    Database)
หมายเหตุ : avast! Home Edition 4.5 ไม่สามารถติดตั้งบน Windows  NT/2000/2003 ตระกูล server


ลิงค์การติดตั้งและการใช้างานโปรแกร Avast Antivirus http://www.thaiblogonline.com/ittips.blog?PostID=16725

ลิงค์ Top 10  Antivirus 2012 ล่าสุด
สมาชิกในกลุ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น